Main Page

Saturday, October 30, 2010

Logo nào cho quỹ Tù Nhân Lương Tâm?

Đã từ lâu, quỹ Tù Nhân Lương Tâm  không quan tâm đến hình thức, vì thế chúng ta không có phù hiệu (logo) và letter head, tất cả thư từ chúng ta gởi đến các cấp chính quyền Australia không thể biểu tượng cho một tổ chức, vì thế  chúng tôi vẽ được mấy phù hiệu, mong quý vị cho biết ý kiến, sự đóng góp ý kiến của quý vị rất có ý nghĩa, nói lên sự quan tâm của qúy vị về những người khốn khổ trong lao tù cộng sản, và  ý kiến của quý vị sẽ làm quỹ TNLT thêm phần can đảm, tự tin để vững bước hỗ trợ các anh em dân chủ ở quê nhà.  Xin quý vị bấm vào chữ "Post a comment" ở cuối trang này để chúng ta xây dựng một phù hiệu chung.


Logo số 1
Chữ P có nắm đấm phá ngục.

Logo số 2
Chữ P nhưng thay nắm đấm bằng mũi tên.
Logo số 3

Chữ V như mũi tên phá ngục tung ra . Đốm tròn biểu hiện lương tâm bé nhỏ nhưng luôn chói sáng. Chữ V còn biểu hiện cho chiến thắng Victory - Và có lẽ muốn nói Victoria, trụ sở của Quỹ TNLT . Mầu đen tượng trưng cho tù ngục tối tăm - Màu xanh dương , hy vọng - Màu cam vàng, ánh lửa bất khuất của lương tâm.

Logo số 4

Logo số 5

Logo số 6

Logo số 7
Logo số 8

Ý nghĩa: Hình dáng tổng quát  là  2 bàn tay bị còng ôm lấy chữ TNLT (tù nhân lương tâm). 2 chữ T nằm phía trong lòng bàn tay tạo nên dáng nhà tù, với 2 chữ N và L  là biểu tượng của 2 người tù, một bó gối và một tàn tật (thương phế binh cụt tay chân) ngồi dựa vào nhau. 2 chữ này cũng có thể là biểu tượng của 2 ngọn nến thắp sáng nền hy vọng của  họ hoặc sự yêu thương nồng cháy ấm áp của người Việt hải ngoại luôn hướng về họ. Giữa 2 chiếc còng tay là sợi xích nối kết bởi những mắt xích gồm các chữ P-O-C-F (Prisoners Of Conscience Fund). Thêm một chi tiết: Hình dáng tổng thể của logo có biểu tượng hình bản đồ nước Úc nơi QTNLT chính thức ra đời.  Tác giả hoan nghênh các bạn có tay nghề góp ý thêm và sửa chữa.

Logo số 9

Logo số 10

Logo số 11


Logo số 12

Logo số 13





Logo số 14 


Logo số 15 

Logo số 16

Logo số 17


Logo số 18

Logo số 19

59 comments:

  1. mt cùng ý với bác PM. Logo 3 mang màu sắc và ý nghĩa lạc quan. Thêm nữa, nếu nhìn hình thức, đặt làm letter head còn có thêm phần mỹ thuật nữa.
    Vietnamese Prisoners of Conscience. Rất tốt!

    ReplyDelete
  2. Tôi cũng chọn Logo 3, đơn giản và nhiều ý nghiã hơn.

    ReplyDelete
  3. Tôi chọn Logo 3, vì thấy thích hợp với việc làm của chung ta

    ReplyDelete
  4. Logo số 8, tôi còn nhớ khi còn ở Paula Bidong, cao ủy tỵ nạn gọi lên phỏng vấn, họ nhận tôi làm công dân Úc theo diện nhân đạo, họ cho tôi biết ý nghĩa một Logo tương tự, hai bàn tay úp vào nhau bên trong có hình người, họ giải thích hai bàn tay nâng lên biểu hiện cho sự nâng đỡ của nước Úc, người bên trong bàn tay là công dân Úc… Ý nghĩa này thật tuyệt vời, logo số 8 này đơn giản mang nhiều ý nghĩa. Có một điều tôi ái ngại, khi gởi thư đến các cấp chính quyền Úc, tôi tin rằng họ nghi ngờ mình vi phạm copy rights một Logo của nước Úc 20 năm về trước. Nếu dùng logo này thì cần thiết phải đuợc vẽ lại cho sắc sảo và thay đổi để khác hẳn cái logo nước Úc, cũng có thể thêm một ít màu sắc cho đẹp hơn. Rất mong sự hưởng ứng của ai có khả năng bổ túc cho cái Logo này được hoàn thiện.

    ReplyDelete
  5. Tôi nghĩ lão Phùng nên chọn ra chừng 2-3 Logo thôi rồi biểu quyết. Để nhiều quá dễ bị confused. Riêng tôi chọn Logo số 6.

    TĐL

    ReplyDelete
  6. OK, I vote for number 7 (miracle 7), or at least any logo with bound hands by the chain.

    Sean

    ReplyDelete
  7. Đúng như lão Thạch nói, ta nên chọn ra một ít Logo thôi, tuy nhiên đây là vòng sơ kết, chúng ta sẽ có chung kết có lẽ chờ thêm khoảng 1 tuần nữa. Không cần vội cho lắm.

    ReplyDelete
  8. TN chọn logo số 10 .
    Vì ý nghiã cuả chử TNLT, nên trái tim bao bọc hay che chở cho gông cùm tù tội . Đơn giản và rất dể hiểu . Thanks .

    ReplyDelete
  9. Tôi chọn logo số 4.Nhìn vào là thấy ngay toàn dân đang ở trong một nhà tù lớn,nền màu xám đậm biểu tượng của sự u tối đang đè nặng trên quê hương VN.

    ReplyDelete
  10. Tôi chọn logo số 10, một logo đẹp với hình ảnh trái tim và đôi tay bị xiềng xích thể hiện rõ nét TNLT cần được thương yêu, bảo bọc.

    Tien Nguyen

    ReplyDelete
  11. Them 2 Logo nữa nên tôi lại đổi ý, chọn Logo số 10.

    ReplyDelete
  12. Nguyễn Bắc Truyển: Xin chọn biểu tượng số 10

    ReplyDelete
  13. Nguyễn Ngọc QuangOctober 31, 2010 at 3:22 PM

    Vậy là đã có 5 người chọn logo 10. Cộng thêm tôi nữa là 6 đó nhé. Không cần giải thích vì có 5 vị nhanh tay gõ hết chữ rồi.

    ReplyDelete
  14. Phung Nguyên said: Toi chon Logo so 5, tuy co phuc tap nhung bieu tuong noi len doi tuong ma Quy TNLT dang phuc vu.

    ReplyDelete
  15. logo 9 and 10 don't look very serious. looks, in a way, nearly childish. i like logo 4, 5 and 7. it simply conveys the cause of your organisation. logo 1 and 2 look like they ought to belong to a computer company, and logo 3 looks like a sports organisation logo... like the one you find at gyms. the green in logo 6 looks slightly off. logo 8 looks like its in the shape of australia like you are fighting for a cause in australia, not so much in vietnam.
    sorry for the english, my vietnamese writing skills arent that great

    ReplyDelete
  16. Hihi Bạn (người cho comment in English) có những nhận xét thẳng thắn vui ghê, nhưng cũng có lý chứ không phải chơi. Nhưng mấy cái bạn chọn thì nhìn bận rộn và "đau khổ" quá. mt vẫn chọn cái số 3, nhưng nghĩ có thể thay đổi chút để nó khỏi giống cái logo sport như bạn chê. Có thể thay cái hình tròn bằng hình ngọn lửa, và nền trắng đổi thành đen tối lun (ở trong tù ngục mà) không chỉ là cái khung đen với nền trắng

    ReplyDelete
  17. I like the comment from Anonymous @ 7:16PM 10/31. Very precise.

    The heart in #9 and #10 takes away the professionality in a logo.

    All #1 to #3 is elegant but cannot distinguish if it's international or for any country in particular.

    The check mark in 3 reminds me of Nike logo.

    #4 to #7 do looks busy, but they are practically the same logo. #9 and #10 reminds me of Valentine.

    I myself like #10 more than the rest; but if possible, I would definitely change the heart to the circle.

    Color of any item in any logo can be changed since they are just seprate items in separate layers.

    QTNLT can always vote on how to color the logo once the decision is made for which logo to use.

    What matters is that it must be visible when print in black and white since documents gets photocophy quite frequently or printed by a B/W printer in VN.

    KD.

    ReplyDelete
  18. Để tượng hình cho “lương tâm” hay “tình yêu” thì ta thường nghĩ ngay đến trái tim, chẳng có gì sai cả, nhưng các giới chính trị gia ở Úc nhìn lá thư letter head có hình trái tim (love heart) thì có lẽ họ nghĩ mình là câu lạc bộ se duyên, tìm bạn trăm năm?…

    ReplyDelete
  19. TÔI XIN CHỌN LOGO SÔ 10
    THÁI HẢI NGUYỂN RICHMOND

    ReplyDelete
  20. Cho dù có lộn trái tim thì cũng còn cái gông cùm chứ bác Phùng Mai ? Mà hổng chừng mấy ổng ( chính trị gia )xớn xác tưởng nhầm câu lạc bộ hôn nhân mà... nhào vô làm hội viên , thì bọn mình còn mừng nưã là khác !
    Mà nè, nhóm số 10 chắc chắn thắng rồi, đừng có ăn gian bàn ra trớt wớt đi nha ....

    ReplyDelete
  21. Góp ý trên là cuả Tiểu Ngọc . Sao tên mất tiêu vậy cà ?

    ReplyDelete
  22. Comments from KD and PM are very practical. I like them. Please take in consideration that the logo will be on a lot of papperwork, requests, formal letters, etc..., it shouldn't be pictured by itself. Also I think we don't have to pick exact one of them right now. We can draw from all opinions in here to do the final ... logo. (sorry I'm in the computer that can't type Vietnamese)

    ReplyDelete
  23. Logo duoc dung làm letter head nen se phai thu nho khoang 4x4cm. Vi vây nen tranh nhieu chi tiet qua. Hinh cang don gian, ro ràng, càng dê hiêu, dê nho.
    Hinh hai bàn tay bi cùm da duoc nhieu tô chuc dùng. Tôi dê nghi chi dùng hinh VN bi gông cùm + Quy Tu Nhan Luong Tam + Prisoners of Conscience Fund.
    Ket luan : Logo 5 bot di hai tay bi cùm, hoac Logo 9 thêm cai cùm vào hinh VN. Chu Prisoners of Conscience Fund nên viêt nho hon .
    Rat tiec là Hong Van khong biet ky thuat gioi nen khong ve và gui lên mang duoc, chi cho y kien thôi.

    ReplyDelete
  24. Các Logo số 4, 5, 6, 7, 8, 9 và 10 đều có thể vi phạm copy rights, để cho an toàn, tác giả nhã ý vẽ lại hai Logo nữa 100% không vi phạm copy rights. Đó là Logo số 11 và 12. Tác giả vẫn trân trọng những ai xem hình trái tim là biểu tượng của lương tâm và tình yêu qua Logo số 11, nhưng cũng sợ các chính trị gia Australia liên lạc với Phùng Mai (Mối) để kiếm con gái Việt Nam làm vợ, vì Nguyễn Minh Triết đã từng quảng cáo "con gái Việt Nam đẹp lắm"... Cho nên cũng chiều ý mà gỡ bỏ hình trái tim(love Heart) xem Logo số 12

    ReplyDelete
  25. Dang Tho xin de nghi Logo cang don gian cang tot. Co the dung Logo 7 nhung ban tay bi cong de chong len chinh giua ban do Viet Nam (hinh ban do lam lon hon chut, khong co cong va co the to mau vang).

    ReplyDelete
  26. Giá mà cái logo #12 đôi tay bị xợi xích quấn chặt nên thả lõng thay vì nhìn cứ như mấm đấm! Chắc người chụp hình này đang hận CS lắm? Nhưng như thế lại không đúng với tình cảnh của các tù nhân lương tâm trong nước. Tôi thích đôi tay ở cái hình cũ ở chỗ nó nói lên sự "bất lực" của các tù nhân và đó là tại sao một quỹ như quỹ tù nhân lương tâm là rất cần thiết.

    Sean Nguyen

    ReplyDelete
  27. Nếu sợ vi phạm copyright thì lão Phùng (Termite) nên dẹp bớt những Logo ở trên đi. Vẽ lại 2-3 như 11, 12 được rồi. Xong hỏi ý kiến và biểu quyết.
    Lắm thầy thì nhiều ma. Ý kiến nhiều quá kiến nó cắn sưng... đừng hỏi tại sao.

    TĐL

    ReplyDelete
  28. Chào cả làng,

    Tôi đồng ý với Thạch Đạt Lang - Soạn được 1 logo vừa ý không dễ - Cho tới bây giờ, chỉ mới là Sơ Phác - Mọi người có ý kiến rồi thì phải sửa lại, vẽ lại - Nhiều lần như thế mới có cái vừa ý.

    Rất cám ơn tất cả ý kiến đóng góp - Thật tuyệt đấy - Chúng ta nên có nhiều project như vầy để mọi người có dịp trao đổi, chia xẻ và mài dũa con mắt, trí óc của mình. Ví dụ như xắp tới là lễ Noel, rồi Tết Nguyên Đán, QTNLT sẽ vẽ thiệp chúc mừng ra sao ?

    Cũng mong quý vị nào có trẻ em trong nhà thích tham gia thì gọi các em vào cùng "chơi" cho vui. Kết quả sẽ rất thú vị.

    Thân
    Nguyễn Bảo Tư

    ReplyDelete
  29. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  30. Có người quen ở VN gởi đến Email của tôi vẫn ủng hộ Logo số 10 mặc dù vấn đề Copy rights là có thật, Có người ở Australia lại bảo Phùng Mai, phùng mối ăn gian nói dối, đổi ý xoèn xoẹt thế này nên nghỉ chơi! Sự thật Chúng ta chưa chắc là có vi phạm copy rights hay không, nhưng vì hình hai tay bị xiềng trong các logo 4,5,6,7... không phải của chúng ta làm ra, vì những gì không phải của ta thì đừng nhận là tôt nhất. Nhận xét của Sean Nguyen theo tôi rất chính xác, cái nắm đấm "kiên cường bất khuất" thì nó đối nghịch với sự "bất lực" của người tù nhân lương tâm mà họ đang cần chúng ta hỗ trợ, xin ghi nhận ý kiến này và sẽ cố gắng thay đổi nếu Graphic designer không phiền toái.

    Thưa quý vị. Cá nhân tôi biết rằng sẽ còn những cuộc vận động với chính quyền Australia, chúng ta sẽ có thư từ gởi đến những người có văn hoá "Úc thòi lòi", và cần sự quan tâm của họ, cho nên chúng ta có nên nhìn Logo này bằng con mắt người Úc, bằng con mắt các chính trị gia Australia hay không? Nhìn bằng con mắt có văn hoá của người Việt Nam có lợi cho chúng ta không trong khi ta cần sự quan tâm của người Úc? Ta nên hỏi cả người Úc xem họ ý kiến thế nào? Chính vì thế tôi ghi nhận ý kiến của TDL, sẽ đăng lại chỉ 1 đến 3 Logo, sau đó tôi sẽ gởi đến một số bạn người Úc, và cũng mong quý vị xin ý kiến người Úc hoặc Mỹ, Anh, Pháp Châu âu cho nhận xét. Lúc đó chúng ta sẽ viết ý kiến bằng tiếng Anh.

    ReplyDelete
  31. Vân thấy những logo của các Vị đều có ý nghĩa hay, chỉ cần sáng kiến thêm cho hoàn hảo thôi. Nhưng ý kiến của anh PM rất hay, Vân đồng ý 100% với anh PM điều đó, chúng ta cũng phải cần những người có văn hoá Úc, và cần sự quan tâm của họ. Và, chúng ta cũng nên nhìn Logo bằng con mắt người Úc và của các chính trị gia Australia nữa.

    Cho nên Vân chờ những Quý Vị có óc sáng tạo cho logo vừa đơn giản vừa có ý nghĩa. lúc đó Vân sẽ cho sự chọn lựa của mình để cho thêm phần rôm rả, bởi vì Vân không có khả năng đành chịu thôi, xin Quý vị thông cảm cho.

    ReplyDelete
  32. Hiện giờ trong đầu của tôi có 2 ý:
    1/. Logo 1: 2 cánh tay nắm vào Song sắt (vertical bars) của tù, với nền là bản đồ VN.
    2/. Logo 2: hình trắng đen (loại sketch) một người tù bị cùm, ngồi gục mặt đằng sau khung sắt (hoặc không có khung sắt tù cũng được).
    Vì muốn thiên hạ khắp nơi biết vấn đề TNLT VN, thì càng không nên để bản đồ nước Úc ở background. Nếu để bản đồ ở background thì phải là bản đồ VN thôi.
    Thân mến
    Lê Minh

    ReplyDelete
  33. Tôi vẫn thấy logo 10 đẹp hơn logo 11 và logo 12, hình trái tim trong logo 11 không còn có ý nghĩa bao bọc và yêu thương TNLT nữa rồi, nếu lo sợ vấn đề copyright thì chúng ta có thể dùng logo 10 và vẽ thêm một vòng xích nữa cho đôi bàn tay và thêm chữ FUND.

    TNCSUK

    ReplyDelete
  34. Cái nào cũng có ý nghĩa hay. Riêng tt thích logo số 9 nhưng bỏ trái tim đi vì đơn giản nó cho thấy đây là quỹ TNLT cho Viet Nam là được rồi. For me others also look better if taking off the circle or heart. Hình dáng nước Úc cho VN thấy hơi ngược và rất confusing nếu không có sự gaỉi thích. Cái này có thể dùng tạm trong những bài viết phải ảnh support from Australia beside with the main logọ Anyway this is just my very own opinion. (Thang Tran)

    ReplyDelete
  35. Nguyen Thu Tram Vn
    cai logo so 3 nhin vao thoat dau kg ai biet y nghia cua no, nhung sau khi TNLT giai thich ro rang thi nguoi ta moi biet y nghia cua logo 3.
    Nen theo toi se chon Logo 3 Victoria cuoc ddau tranh va su no luc nao cung chien thang.
    Ke ac roi se bi diet vong!!!! (thi thien 1) Nguoi tu luong tam roi se phai chien thang nhung ten chua nguc gian ac.

    ReplyDelete
  36. Tôi vote cho Logo 14.

    BN

    ReplyDelete
  37. H*Phương chọn Logo số 5.

    ReplyDelete
  38. Tôi thông cảm với ý kiến của người "pro" của anh PM. Tuy nhiên, tôi nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác. Chúng ta là một nhóm người không ai biết ai - Làm sao để mọi người ngày càng gắn bó với nhau hơn?

    Logo này là một cơ hội để mọi người có thể đóng góp và bàn bạc với nhau, từ đó hiểu nhau hơn. Tôi mong mỏi càng nhiều ý kiến càng tốt trong giai đoạn sơ phác này. Tôi lại càng tin vào ý kiến của những người "phó thường dân" (= không phải dân "pro") vì chính họ là đại đa số sẽ "nhìn" và "cảm" cái logo chứ không phải là 1 nhúm nhỏ người có kiến thức về mỹ thuật.

    Tôi đề nghị mọi người cứ việc cho ý kiến - Tôi sẽ là người phác họa theo ý đó cho bà con coi chơi - Biết đâu đấy ! Cái vớ vẩn nhất có khi là cái tuyệt nhất.

    Sau khi đã chọn MỘT mẫu tốt nhất , sẽ nhờ người bạn chuyên viên thiết kế của anh PM làm thành logo cúng cùi.

    Mong sự đóng góp tá lả bùng binh của mọi người

    Thân

    ReplyDelete
  39. Chắc ai cũng đoán là mt sẽ chọn logo 15, hihi, đoán đúng.

    Cám ơn bác Tư, với mt thì đẹp lắm. mt vẫn thích những thứ giản dị và khác biệt. Nét vẽ của bác Tư có tính chất này. Còn ý nghĩa thì không phải của mt đâu mà chính là từ hình ảnh hai bàn tay bị cùm có trước.

    ReplyDelete
  40. LOGO 15 cũng hay lắm, theo ý kiến bổ túc của Vân, có thể viết bốn chữ TU NHAN LUONG TAM của nữa vòng tròn phía trên và hai bàn tay nắm nằm trên bản đồ VN. MT, Bác Bảo Tư và Quý Vị thấy thế nào? Xin nhờ Bác Bảo Tư vẽ thêm xem sao, cảm ơn Bắc Bảo Tư lắm lắm!!!!!!.

    ReplyDelete
  41. Dzời ạ ! May chỉ là logo, nếu là áo dài của quý vị phụ nữ thì chắc tui chớt :)) Để thử ý bạn Van xem sao.

    ReplyDelete
  42. HOAN HÔ DESIGNER MỸ THANH và BÁC BÃO TƯ cho thêm phần idea của Logo 16, trông đơn giản nhưng đầy ý nghĩa và đẹp quá. Vân chọn LOGO 16.

    ReplyDelete
  43. Chung cuộc, tôi chọn Logo chót, số 16

    ReplyDelete
  44. Cám ơn bạn Vân, không dám nhận title designer đâu vì từ nhiều idea của chúng ta, của những người trước rút chung lại. Phần mt vẫn kết logo 15 vì theo mắt nhìn riêng của mt thì cái khung tròn của 16 lại làm cái logo nhìn giống con dấu triện. (chỉ sửa lại bàn tay bị cùm cho đủ 4 ngón giống cái 16 thui, bàn tay kia giữ nguyên vì nhìn tự nhiên hơn trong cái 16) Nhưng chỉ là ý kiến cá nhân, mt tin rằng ý kiến của đa số sẽ cho QTNLT của chúng ta lựa chọn sáng suốt nhất. Và rất vui với tin giờ chót của bác PM về vụ thuế. Cheers, everybody.

    ReplyDelete
  45. Bạn Vân nói:

    Bác Tư không muốn vẽ bản đồ nhưng BT có thể vẽ lá cờ VNCH được hong Bác Tư? Đó là idea của con bé ở nhà nói nhờ Bác Tư vẽ thử có đẹp thêm không? Nói vậy chớ tùy Bác Tư thôi, không giám làm phiền Bác Tư nữa. Thấy Bác Tư có nhiệt tình quá chừng chừng có thể vẽ bất cứ idea nào, nên sẳn dịp đì Bác Tư cho BÁC Tư ngất ngư đó mà.hi.hi.hi!!!!!!.(may mắn là Bác Tư không biết mặt!)

    Anh Hai Lúa nói:

    Có thể cho cái nền cờ VNCH được không? Mờ nhạt thôi - Mà sao mấy ngón tay cụt ngủn thế này.

    NBT:

    Hahaha... con bé của Vân mấy tuổi mà dễ thương quá - Anh Hai Lúa nói rất đúng về mấy ngón tay cụt, chắc là thương binh dìu đỡ tù binh đó mà... hahaha - Sẽ thêm / sửa lại để cho các bạn thấy khi lên hình thì ý tưởng sẽ như thế nào.

    ReplyDelete
  46. Sợi dây xich mà đeo giống dây chuyền quá bác ơi

    ReplyDelete
  47. Tôi thích Logo 17 có hình bản đồ VN, theo tôi không nên dùng mầu sắc mà chỉ nên trắng - đen hoặc là mầu xám làm hình bản đồ VN mờ đi phía back ground.

    ReplyDelete
  48. Thưa cả làng,

    Thể theo lời nhận định của Vân và anh Hai Lúa, tôi sửa mẫu logo của My Thanh thành 2 mẫu khác.

    VNPOC(a) có hình nước Việt Nam - Màu xanh lục và nhành nguyệt quế tượng trưng cho chiến thắng tất yếu của chính nghĩa - Màu xanh lam của tên VietNam Prisoners of Conscience tượng trưng cho sự hy vọng bất diệt của chúng ta: những tù nhân và những người bạn của tù nhân - Màu nâu của nước VN là màu tiêu biểu của dân tộc Việt, của nguồn gốc nông dân cần cù.

    VNPOC(b) có thêm lá cờ vàng ba sọc đỏ VNCH - Ban đầu tôi nghĩ tới nguyên lá cờ - Nhưng nghĩ lại VNCH không còn nữa trên thực tế , duy chỉ có tinh thần Tự Do của VNCH là sống mãi trong lòng những người hải ngoại chúng ta. Chính đó là Nền Tảng cho những gì chúng ta đang làm và mãi mãi sẽ làm cho đất Việt.
    Cám ơn các bạn đã kiên nhẫn chờ đợi - Các ơn MyThanh, Vân & Hai Lúa - Cũng cần nhắc 1 điều, mầu và hình logo nếu được người chuyên môn vẽ lại sẽ có thay đổi, solfware tôi xử dụng không dùng để tạo mẫu logo.

    Thân

    ReplyDelete
  49. LOGO 17 đẹp đẹp lắm! Nhờ có thêm idea và công của Bác Tư vẽ thêm bản đồ VN nên được anh PM, người đầu tiên chấm điểm "THÍCH" LOGO 17, nhưng chỉ thay đổi màu hình bản đồ chút thôi, chờ Bác Tư cho màu thử xem sao.

    Vân đã xem lại từng LOGO một lần nữa, Vân thấy LOGO 17 từ nội dung lẫn hình thức cách cho màu rất đẹp, Vân chọn LOGO 17.

    Vân cảm ơn Bác Bão Tư, đã vẽ thêm hai LOGO 16,17. À, để trả lời Bác Tư, con bé nhà Vân được mười mấy tuổi rồi Bác Tư ạ!. Một lần nữa Vân cảm ơn Bác Tư nhiều lắm lắm!!!.

    ReplyDelete
  50. Thú thật tôi thích Logo 18 với lá cờ vàng vì sự thật là như thế, vì sự thật là nếu không được đào tạo trong môi trường tự do thì chúng ta có lẽ sẽ quên phứt đất nước rồi(phải không huynh Hai Lúa) - Nhưng có lẽ chúng ta không nên nhấn mạnh chuyện Quốc-Cộng nữa làm chi.

    Vân ơi, gởi lời cám ơn cô bé thông minh của Vân nhé - ông bà mình vẫn bảo "Đi hỏi già - Về nhà hỏi trẻ" đấy thôi.

    Bác Phùng Mai hỏi "Cái vòng hoa bên dưới có ý nghĩa gì?" - Ủa, hoa hoét gì ở đâu cà? Đó là cành lá nguyệt quế , một biểu tượng của Chiến Thắng - Victory

    Nói tới vụ này tôi lại ngứa ngáy chuyện comics ! Số là trong truyện tranh Obelix & Asterix, hai người có nhiệm vụ đi lấy về vòng lá nguyệt quế (olive wreath) sẽ được đặt lên đầu đại đế Cesar - Sau nhiều thất bại, cuối cùng họ cũng thay thế được vòng olizin bằng một vòng làm bằng lá... thì là (dill). Dĩ nhiên không ai biết có sự khác biệt, ngoại trừ một người, Cesar ngửi mùi thì là tự nhiên thấy mình thèm ăn cá !

    Tu*

    ReplyDelete
  51. À quên , bạn nào nhắc tới cái sợi xích trông giống cái dây chuyền, tôi rất đồng ý. Để sửa lại cho rõ ràng hơn.

    ReplyDelete
  52. Cảm ơn bác Tư đã vẽ lại, càng ngày càng đẹp hơn.

    Theo tôi, vì tên chính thức ta đăng ký với chính quyền là "Prisoners Of Conscience Fund", ta không thể tiếu tiếng Anh được. Nếu quá nhiều chi tiết sẽ làm nặng nề một biểu tượng, ta không thể tham lam cả tiếng Việt và tiếng Anh. Chúng ta ở hải ngoại ai cũng đọc được tiếng Anh, vì thế chỉ cần chữ "Prisoners Of Conscience Fund". để người Úc đọc, điều này không có nghĩa là ta xem thường tiếng Việt, tuy nhiên bác Tư xem có cách nào để có được cả hai ngôn ngữ mà đẹp thì very lucky .

    ReplyDelete
  53. Tôi bỏ phiếu cho logo 18 với hình ảnh bàn tay bị xiềng xích của logo 19 và đề nghị bác Bảo Tư vẽ nguyên một vòng tròn bao bọc logo với lá cờ vàng ba sọc đỏ biểu tượng cho tự do, dân chủ, nhân quyền mà những người TNLT đã dấn thân đấu tranh và sẵn sàng chấp nhận tù đày cho những mục tiêu cao quý này.

    Tien Nguyen

    ReplyDelete
  54. Anh Tư thân mến

    Logo cuối cùng 19 rất đẹp, ta chỉ còn bị trục trặc ở chữ Anh và Việt, nếu rảnh thì anh làm thử theo ý tôi không biết khó không?

    Chữ "Prisoners Of Conscience Fund" nửa vòng bên phải, chữ Qũy Tù Nhân Lương Tâm nửa vòng bên trái, Cành nguyệt quế (nhờ bác dạy bảo tôi mới biết, xin cảm ơn) rất là ý nghĩa, vậy mình có thể vẽ từ dưới lên (hoặc trên xuống) làm thành một vòng tròn, có thể làm tương tự vòng tròn cành nguyệt quế trong Logo VNCH, tức là ở chính giữa tách biệt hai phần tiếng Anh/Việt thì đấy là cái gốc của cành nguyệt quế, phần gốc có thêm lá và cành nhỏ tua tủa ra, còn hai cành dài thì bao phủ thành vòng tròn? Theo tôi cành nguyệt quế có thể dùng mầu green như trong logo số 17. Hy vọng tôi không đòi hỏi bác Tư quá đáng để bác phải điên cái đầu!

    ReplyDelete
  55. Logo khác với ....poster Bảo Tư ơi. Trong logo thường người ta cách điệu hình tượng bằng các nét vẽ.

    nguoivehuu

    ReplyDelete
  56. Lo go voi lo gung cai gi ??? Qui vi lap qui nay de lam gi vay ??? Toi thay co nhieu nguoi o VN da tung di tu tranh dau cho Tu do dan chu,Bi goi la phan dong do. Tu da roi ve. Bay gio kho chet me. Co ai hoi tham dau? dung noi la ho tro cho ho, Qui ruoi bu lua dao thi co. Lam chuyen.

    ReplyDelete
  57. Logo khá độc và lạ!
    Tuấn Trung – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh cưới
    • Hoặc Bang gia chup anh cuoi

    ReplyDelete
  58. Logo khá độc và lạ!
    Tuấn Trung – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh cưới
    • Hoặc Bang gia chup anh cuoi

    ReplyDelete
  59. Logo khá độc và lạ!
    Tuấn Trung – Thiết kế
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Bảng giá chụp ảnh cưới
    • Hoặc Bang gia chup anh cuoi

    ReplyDelete

Xin chọn "Anonymous" để khỏi register, nhưng quý vị nên cho biết bí danh để phân biệt người này với người khác.

About Me

My photo
Nếu tôi có thể làm điều gì thúc đẩy dân chủ cho Việt Nam trong khả năng của mình, dù rằng điều bé nhỏ nhất tôi cũng rất hãnh diện và sẽ không bỏ qua.